Từ tri kỷ hóa hận thù chỉ vì muốn... kiểm tra "của quý"

tin moi-Sau chầu nhậu, Hổ chọc ghẹo người bạn thân bằng cách bóp vào chỗ hiểm, dù bị nhắc nhở nhiều lần nhưng Hổ không những không thay đổi mà tiếp tục giễu cợt bạn.

Không kiềm chế được trò đùa quá trớn của Hổ, Trần Bá Tài (SN 1991, ngụ ấp Mỹ Thuận, xã Long Tiên, huyện Cai Lậy, Tiền Giang) đã dằn mặt bạn bằng 3 nhát dao. Trò đùa oan nghiệt của Hổ không chỉ khiến anh bị tổn thương mà còn đẩy luôn người bạn chí cốt của mình vướng vòng lao lý.
Trò đùa quá trớn
Tới nay, dù sự việc trên đã qua được 5 năm nhưng người dân tại xã Long Tiên vẫn còn nhớ như in câu chuyện cười ra nước mắt này. Nhắc tới Tài và Hổ, không thể không nhắc tới tình bạn keo sơn như thể anh em của họ. Vậy nhưng, sau trò đùa oan nghiệt của Nguyễn Đình Hổ( SN 1991) hai người đã trở mặt thành thù.
Còn nhớ như in cái ngày oan nghiệt đó, bà Phạm Thị Anh(73 tuổi, mẹ của Hổ) chia sẻ, trước khi xảy ra chuyện Tài và Hổ thân nhau chẳng khác nào anh em ruột, có củ khoai, củ sắn cũng chia đôi. Qua năm tháng tình bạn giữa họ ngày càng khăng khít hơn. “Cùng cảnh nghèo, đôi bạn thân này chỉ được học hết lớp 9 rồi phải ở nhà phụ giúp gia đình. Mỗi khi nông nhàn, cả hai lại rủ nhau đi mò cua bắt cá bán lấy tiền phụ giúp cho gia đình. Thế nhưng, cả hai lại đều có chung một tật là ham nhậu nhẹt. Hai đứa mất tình bạn bè cũng từ đây mà ra”, bà Anh cho biết.
Bà Anh cũng chẳng ngờ được, chỉ vì đùa dai, con trai bà đã suýt chút nữa đã mất mạng, còn Tài thì vướng vòng lao lý. Theo đó, trưa ngày 8/7/2010, sau khi đi bắt cua về, Tài và Hổ đã lập sòng nhậu tại nhà một người bạn. Với hai quả soài xanh, vài con khô mặn, họ đã cưa đứt cả 2 lít rượu. Tàn cuộc nhậu, cả 3 dắt nhau vào nhà bật nhạc nhảy múa. Khi tiếng nhạc vừa bật lên, Hổ đứng giữa giường nhảy và buông lời khiêu khích Tài. Thấy bạn say nên Tài không nói gì và tiếp tục lắc lư một lúc rồi nằm xuống giường ngủ. Đang mơ màng trong tiếng nhạc xập xình, Tài bỗng giật mình bật dậy vì bị bóp vào “của quý”. Ngước xuống nhìn thì ra thù phạm của trò đùa ác ý này chính là Hổ.
Vừa buông lời trách mắng Hổ, Tài vừa bỏ ra võng tiếp tục nằm ngủ để tránh bị làm phiền. Có tính đùa dai, thấy bạn tức giận, Hổ lại càng giễu cợt, bám theo quấy phá không cho Tài ngủ. Bực mình với Hổ, Tài lớn tiếng chửi thề nhưng cậu bạn thân vẫn không chịu ngừng lại mà tiếp tục thò tay bóp “của quý” của Tài thêm lần nữa. Thấy bạn quá đáng, Tài gằn giọng chửi bới và đánh cho Hổ một bạt tai rồi vùng vằng bỏ vào nhà lấy một con dao Thái Lan sửa lại cái thắt lưng Hổ vừa làm hỏng.
Tưởng bị cảnh cáo Hổ sẽ chừa, nhưng bản tính đùa dai khó bỏ, khi thấy Tài đang loay hoay sửa chiếc thắt lưng, cậu bạn thân tiếp tục tiến lại gần cười nói:“Mày làm gì mà nóng thế, tao kiểm tra coi hàng mày còn “zin” không thôi mà, làm gì nóng thế!”. Tưởng Hổ đã hối lỗi nên Tài vỗ vào vai bạn nói: “Thôi tao không thích đùa kiểu đó”. Nào ngờ, khi bạn vừa nói dứt câu, Hổ lần thứ 3 thò tay bóp mạnh vào chỗ hiểm của Tài một lần nữa.
Tức giận trước hành vi quá đà của Hổ, Tài không nói không rằng, cầm luôn con dao đang sửa dây thắt lưng đâm thẳng vào bụng Hổ. Ngỡ ngàng trước sự phản ứng quyết liệt của Tài, Hổ cũng lao vào tính thua đủ, nhưng bị Tài đâm tiếp hai nhát nữa vào lưng khiến Hổ gục xuống. Đến lúc này, thấy tiếng đánh nhau, những người xung quanh chạy tới thì mọi chuyện đã rồi. May mắn được mọi người đưa đi cấp cứu kịp thời nên Hổ đã may mắn thoát chết. Nhưng 3 nhát dao oan nghiệt ấy đã cướp đi của Hổ 53% sức khỏe, cái giá quá đắt cho một trò đùa. Cũng vì trò đùa ấy, Tài đã phải trả giá bằng 4 năm trong vòng lao lý.

Ngôi nhà nơi xảy ra sự việc.Ảnh Ngan Khanh

Trở mặt thành thù
Sự việc dần lùi vào quá khứ, nhưng cả Tài và Hổ đều ôm hận trong lòng. Tài thì cho rằng, chính trò đùa của Hổ khiến anh mất kiềm chế nên đã gây thương tích cho Hổ. Còn Hổ, anh cũng không dám tin, chỉ vì trò đùa trong lúc nhậu say, người bạn mình hết lòng tin tưởng lại có thể ra tay tàn độc tới vậy. Mỗi người có một lý lẽ riêng khiến cả hai cắt đứt hết mọi quan hệ, trở mặt với nhau.
Nhắc tới vụ việc, Hổ chỉ biết lắc đầu ngao ngán, anh cũng không biết phải bắt đầu từ đâu, ai đúng ai sai nữa. Bởi theo Hổ, chính men rượu đã làm anh lu mờ lý trí nên mới có hành động với bạn như vậy. Cũng theo Hổ, sau khi trải qua cơn thập tử nhất sinh, anh tỏ ra rất buồn, rất hối hận vì hành động của mình. Hổ đã viết đơn bãi nại cho Tài, nhưng đáp lãi sự hối hận ấy Tài tuyên bố cắt đứt mọi quan hệ với bạn. Có lẽ, việc phải bỏ phí 4 năm trong vòng lao lý đã khiến Tài muốn quên đi người bạn chí cốt đã đẩy mình vào bước đường này. Hổ tâm sự: “Ngày Tài mãn hạn, tôi cũng chạy qua nhà chia vui, nhưng vừa gặp bạn Tài đã ngoảng mặt bước đi. Lời cuối cùng Tài nói với tôi: “Mày gắng lo cho thân mày đi, đừng nhìn mặt tao nữa, bạn bè gì đâu mà đẩy bạn vào tù!”.
Cũng theo chia sẻ của Hổ, Tài trở nên như vậy bởi sau ngày vướng vòng lao lý, gia đình cậu ta đã cho rằng, gia đình tôi đã kiện cậu ấy để trả thù. Nhưng kỳ thực, gia đình tôi cũng chỉ con chuyện này là một tai nạn. Chính vì lý do này mà Tài chủ động cắt đứt mọi quan hệ.  Hổ cho biết, hiện tại cả hai đều đã lập gia đình, có cuộc sống ổn định nhưng giữa hai người không còn qua lại dù rằng hai nhà ở sát vách. “Cũng chỉ vì rượu và tính hai trêu đùa của tôi mà hai mà tôi đã không kiềm chế được hành vi của mình khiến chúng tôi mất đi tình bạn được xây đắp bao nhiêu năm, nhưng  giờ Tài cắt đứt mọi quan hệ thì tôi cũng đành chịu. Chỉ mong cậu ta hiểu rằng, trong thời gian cậu ta vướng vòng lao lý tôi cũng dằn vặt bản thân rất nhiều vì không biết làm sao để giúp cho bạn thoát khỏi tù tội”, Hổ tâm sự.
Bà Phạm Thị Anh cho biết thêm, rất may là sự việc ngày đó đã không cướp đi tính mạng của Hổ. Theo bà, tuy Hổ có đùa quá trớn thật, nhưng dùng dao đâm bạn tới suýt chết thì không thể chấp nhận, nhất là hai đứa lại là bạn thân. “Ngày trước khi hai đứa kết thân tôi đã ngăn cấm rồi, vì Tài là đứa rất nóng tính, nhất là khi rượu say. Còn Hổ sau ngày bị Tài đâm, đã không còn khả năng lao động nữa. Vậy mà, gia đình Tài đi dâu cũng trách móc, cho rằng lỗi này là chỉ do Hổ”.
Nói về hoàn cảnh hiện tại của người con trai, bà Anh nghẹn ngào cho biết: "Tuy đã lấy vợ được 2 năm nhưng nó vẫn không có con cái gì, không biết nó có bị ảnh hưởng từ lần bị Tài đâm hay không. Thêm nữa vì vết thương khi xưa thường tái phát khiến hổ không thể làm lụng được việc gì, vẫn phải sống nương tựa vào cha mẹ mẹ và vợ”.
Bà Bùi Xuân Phượng, Trưởng ấp Mỹ Thuận, xã Long Tiên cho biết, sự việc đã xảy ra đã được vài năm nhưng vẫn được mọi người đưa làm bài học kinh nghiệm, dăn đe giới trẻ trong địa phương không nên ham mê rượu chè để rồi gây nên những chuyện ngoài ý muốn. Cũng theo bà Phượng, trước khi xảy ra chuyện, Tài và Hổ là hai thanh niên hiền lành, chịu khó, cả hai cũng thân thiết như anh em ruột vậy mà chỉ vì rượu khiến cho một người thì vướng vòng lao lý, một người thì bị tổn thương không thể lao động, lo cho bản thân.
Nguồn: tin tuc 24h

Related

tin nóng 7495528215141750574

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Bài đăng phổ biến

item